Xuân thì

Lâu lâu nghe được một bài deep ơi là deep nên viết cảm thụ văn học xem có ra gì không nào.

Giới thiệu tác giả tác phẩm: Xuân thì là một sáng tác của nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh được Hà Anh Tuấn thể hiện lần đầu tiên tại Gấu Concert Đà Lạt vào Noel năm 2018. Hà Anh Tuấn đã nhá hàng đây sẽ là ca khúc xuất hiện trong project tiếp theo của anh và Phan Mạnh Quỳnh tuy nhiên đến giờ là 6/2019 vẫn chưa thấy ca khúc được phát hành.

Bài hát kể về một chàng trai trong một buổi họp lớp sau nhiều năm gặp lại mối tình năm nào của mình và những cảm xúc, sự nuối tiếc của chàng trai ấy.

Với t đây là một bài hát buồn, buồn từ giai điệu tới câu chuyện. Với tư cách là thanh niên điếc nhạc có thâm niên thì t sẽ chỉ bàn về câu chuyện của bài hát.

Sau nhiều năm chàng trai gặp lại người cũ của mình khi cả hai đều đã có cuộc sống bình yên mới. Chuyện tình gà bông của chàng trai và cô gái năm nào đã không được suôn sẻ có lẽ chàng trai ấy đã làm buồn người con gái của mình rất nhiều, những cái nắm tay những nụ hôn chỉ thoáng qua vài giây còn lại là cả ngàn ngày cô gái ấy chỉ có nước mắt, niềm đau và sự chênh vênh. Chàng trai dường như đã quá vô tâm khi không thể nhận ra những nỗi buồn của người con gái cho đến mãi sau này khi nhìn lại anh ấy mới nhận ra thì hai người họ đã bước trên những con đường khác nhau đi quá xa nhau mất rồi.

Điệp khúc lặp lại cụm “tình buồn” là lời của chàng trai nhắc về câu chuyện không trọn vẹn năm nào. Chàng trai vẫn mãi day dứt, nhớ về câu chuyện ấy và luôn chọn lọc những mảnh lý ức đẹp đẽ hạnh phúc nhất để nhớ về.

Lần gặp lại này, được nhìn thấy cô gái ấy đã an nhiên, hạnh phúc với cuộc sống mới, cũng chính là lúc chàng trai cởi bỏ được những day dứt năm nào, mỉm cười với nhau lần đầu tiên kể từ nỗi đau.

Có khi bước không chung đường vậy lại hay.

Đâu phải có được nhau mới là hạnh phúc, đâu phải giữ nhau cho riêng mình mời được hạnh phúc. Khi biết mình không thể là tương lai của người kìa thì có lẽ buông tay nhau ra để người kia tìm được bến bờ đích thực của mình mới là điều tốt nhất.

Lúc bài Vợ người ta thành hot trend thật sự không thích Phan Mạnh Quỳnh, lúc PMQ thi Sing my Song cũng không hào hứng cho đến lúc nghe Có chàng trai viết lên cây mới thực sự thay đổi suy nghĩ về âm nhạc của PMQ. PMQ thực sự rất giỏi trong việc kể chuyện bằng âm nhạc, nghe xong bài hát có thể hình dung ra cả một câu chuyện trọn vẹn có tình tiết đàng hoàng, lại kết hợp với giọng ca thủ thí tâm sự của HAT nghe xong lại chết đứ đừ đừ.

Xuân thì với t là một ca khúc gây nghiện, dù cho bản thân chả có mảnh tình nào vắt trên vai nhưng nghe xong t vẫn thấy buồn man mác cảm giác như chính t là nhân vật đã bỏ lỡ mối tình hồn nhiên trong trẻo đó vậy.

Đôi lời gửi anh: thời gian gần đây a bắt đầu nhá hàng cho pj mới của anh và mọi người đồn đoán là cc Hội An mà a đã rào trước tại Gấu cc. Thực sự thì e rất rất rất muốn anh làm cc nhưng đồng thời cũng ko muốn a làm cc một tẹo nào. Vì thực sự săn vé cc của a khó vô cùng luôn. Thường thì vé đều sold out trước khi e kịp vào tới trang mua vé. Mà than tào lao thế thôi chứ a cứ thông báo tin cc đi, dù cho mạng mẽo phập phù e vẫn cố hết mình để giành và giật ❤

Leave a comment